• BANNER 1

    BANNER 1"

  • .

    ."

  • .

    ."

  • .

    ."

Trang chủ -> Tin tức -> Nội dung tin tức

KHỞI ĐỘNG MOTOGP 2013.


 

KHỞI ĐỘNG MOTOGP 2013.

MotoGP mùa giải 2012 đã trôi qua. Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng niềm đam mê cũng đã trở lại với fan MotoGP trên toàn thế giới. Mùa giải 2013 tuy chưa diễn ra nhưng nó được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Đầu tiên là tay đua Valentino Rossi với số hiệu #46 quay lại mái nhà xưa Yamaha Factory. Kế đến là tay đua trẻ Marc Marquez được chuyển lên thi đấu tại đội đua Honda Repsol. Thật ra trong tất cả cuộc chơi, chuyện ” Kẻ đến, người đi ” rất là bình thường bởi đó là qui luật của cuộc sống. Tuy nhiên ở trường hợp của Valentino Rossi và Marc Marquez nó có một cái gì đó rất là đặc biệt. Nó được ví như một ông già hồi xuân và một cậu bé mới lớn sẽ làm nên sự kịch tính cho mùa giải 2013.

Cho tới bây giờ vẫn chưa có một câu trả lời thỏa đáng về phong độ của #46 tại Ducati. Một tài năng đi kèm với một đội ngũ kĩ thuật có thể nói là hàng đầu giải MotoGP đã không làm được gì trong ròng rã hai năm tại Ducati…!!! Fan hâm mộ MotoGP chắc chắn sẽ không một ai dám khẳng định là The Doctor yếu kém. Nhưng nói Ducati sản xuất ra những chiếc xe thiếu sức cạnh tranh cũng không hẳn chính xác. Bởi vì trước đó Casey Stoner, Loris Capirossi thậm chí là Troy Bayliss đã không ít lần mang tiếng vang về cho nhà sản xuất đến từ nước Ý. Chính vì sự huyền ảo trong vấn đề này nên khi Valentino Rossi quay trở lại Yamaha, mọi cặp mắt của người hâm mộ MotoGP luôn hướng về anh. Để xem anh làm được gì trên chiếc YZR – M1, một chiếc xe có thể nói là đã đưa #46 đến đỉnh cao vinh quang…

Tuy là một tay đua với năm đầu tiên tham gia thể thức MotoGP. Nhưng với người hâm mộ cái tên Marc Marquez chắc không hề xa lạ. Một cái tên gây rất nhiều tranh cãi từ trong giải MotoGP cho tới các diễn đàn viết về giải đua xe hai bánh hàng đầu thế giới. Vì #93 mà Dorna Sport và FIM phải họp rất nhiều lần để cuối cùng phải loại bỏ cái luật “The Rookie” đã ban hành trước đó. Vì #93 mà trong luật Penalty phải bổ xung thêm một số điều cho các hành vi được xem là sẽ gây nguy hiểm cho các tay đua khác. Quá nhiều cái “vì”… Vậy thì ắt hẳn #93 phải như thế nào nên mới như vậy. Mới đây trong kì test xe tại trường đua Austin (một trường đua mới của Mĩ được bổ sung cho lịch đua năm 2013). Không ai dám nghĩ rằng trong ba ngày test xe Marc Marquez là tay đua có thành tích tốt nhất trong cả ba ngày. Sau khi kì test xe kết thúc, Nicky Hayden đã nói rằng Marquez sẽ lập nên một trật tự mới tại giải MotoGP…! Nhận xét về tay đua trẻ Marquez sau 5 vòng side by side tại Sepang test 2013 … Valentino Rossi đã không ngớt lời về #93 “Anh ta rất tốt và quá nhanh. Phong cách chạy rất lạ và rất đặc biệt…. “.

Mặc dù hiện tại Dani Pedrosa và Jorge Lorenzo là hai tay đua được đánh giá cho chức vô địch mùa giải 2013. Tuy nhiên Marquez và Valentino Rossi không phải là không thể làm được điều đó. Nó thể hiện rõ trong kì test tại Austin và Jeres vừa qua. Mọi chuyện đang ở phía trước. Les’t Gooooo… MOTOGP 2013 !

Lịch thi đấu năm 2013:
1/ Losail International Circuit (Qatar). Thời gian diễn ra từ 22hngày 4/4/2013 cho tới 3h ngày 8/4/2013.

2/ Austin Circuit (Mĩ). Thời gian diễn ra từ 21hngày 19/4/2013 cho tới 3h ngày 22/4/2013.

3/ Jeres Circuit (Tây Ban Nha). Thời gian diễn ra từ 14hngày 3/5/2013 cho tới 20h ngày 5/5/2013.

FREEMAN_279 – BikerVietnam.

TIN TỨC KHÁC