• BANNER 1

    BANNER 1"

  • .

    ."

  • .

    ."

  • .

    ."

Trang chủ -> Tin tức -> Nội dung tin tức

HONDA VFR1200F PHIÊN BẢN 2013: NHỮNG TRANG BỊ VÀ HIỆU NĂNG MỚI


 

HONDA VFR1200F PHIÊN BẢN 2013: NHỮNG TRANG BỊ VÀ HIỆU NĂNG MỚI

 
Chiếc VFR1200F là hiện thân cho chiếc moto thể thao trong tương lai và được chế tạo nhằm thỏa mãn niềm đam mê lái xe. Được xuất xưởng với những trang bị hiện đại dùng cho những chiếc xe đua MotoGP danh tiếng trên toàn thế giới kết hợp với những sáng kiến về phong cách từ Honda, chiếc VFR1200F đã viết nên một chương mới trong thế giới “chúa tể” những cổ máy V-4 của Honda. Những sáng kiến mới như “Bộ điều khiển lực kéo” và tùy chọn “Hệ truyền động kép thế hệ thứ hai” giúp cho chiếc xe trở thành tiêu chuẩn cho những kỹ thuật mới sẽ áp dụng trong xe môtô tương lai. Hiển nhiên, ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều những đặc tính đáng giá giúp cho viếc VFR1200F trở thành một chiếc xe hoàn hảo như là động cơ có sức mạnh đáng kinh ngạc, tiện nghi xuất sắc cho người lái và mức độ tiết kiệm nhiên liệu một cách bất ngờ.


Những trang bị/Hiệu năng:

Những điểm mới cho phiên bản 2013:
 - Có thêm màu xe mới là màu đen kim loại.

Những trang bị:
 
- Công nghệ và kiến trúc động cơ V-4 MotoGP của Honda mang lại hiệu suất vượt trội cho chiếc VFR1200F.
- Kiến trúc bố trí xylanh độc đáo duy nhất với hai xylanh sau nằm sát bên trong trên trục cam và hai xylanh ngoài được bố trí nằm ngoài giúp làm hẹp phần giao tiếp với người lái trên chiếc VFR1200F
- Cải thiện khả năng hồi đáp của tiết lưu thế hệ kế tiếp bằng cách sử dụng tiết lưu điều chỉnh điện.
- Hệ thống điều khiển lực truyền của Honda giúp bánh sau tăng cường lực tác động xuống mặt đất đến mức tối ưu nhất bằng cách tự động giới hạn sự xoái bánh sau. 
- Tùy chọn trang bị “Hệ thống truyền động kép” với hai chế độ điều chỉnh thủ công và tự động kí hiệu D và S. Bên cạnh đó, hệ thống sáng kiến mới còn có tùy chọn cần đạp số dạng bàn đạp cho phép tư thế sang số không song song tự do.
- Hệ thống truyền động bằng trục thế hệ mới với điểm trục lệch tâm và điểm hợp đồng tốc nâng cao hiệu năng truyền động và điều khiển.


Động cơ/Hệ thống truyền lực:
 
 - Động cơ thu gọn và nhẹ với dung tích 1237 phân khối làm mát bằng chất lỏng góc nghiêng 76 độ cung cấp sức mạnh không tưởng với cảm giác và âm thanh V-4 đặc biệt.
 - Chiếc Honda VFR1200R được trang bị một cặp khớp nối đối xứng cùng với cốt lắp thanh truyền lệch 28 độ nhằm triệt tiêu độ rung chính yếu của động cơ mà không cần dùng đến trục cân bằng động. Kết quả là ta được khối động cơ nhẹ hơn và có kích thước nhỏ gọn hơn.
- Chiều dài ống xả không đối xứng giữa xylanh trước và xylanh sau giúp tăng cường công suất sản sinh và cải thiện sức mạnh của xe.
- Một trình tự sắp xếp góc đánh lửa độc nhất với các góc đánh lửa giữa các xylanh lần lượt là 104 độ – 256 độ – 104 độ – 256 độ giúp làm nổi bật tiếng động cơ V-4 đặc biệt trên chiếc VFR1200F.
- Hệ thống Unicam thu gọn với trọng lượng nhẹ cho phép sử dụng các đầu xylanh kích thước nhỏ đặc trưng. Một trục cam đơn trực tiếp vận hành hai van nạp cho mỗi xylanh đồng thời cùng lúc tích hợp với tay cam có thể tinh chỉnh dạng ốc vặn nhằm vận hành hai van xả cho mỗi xylanh.
 - Bộ li hợp trượt của Honda ở dạng vận hành thủ công cho phép trãi nghiệm ở chế độ thể thao mà không bị can thiệp bởi bộ điều khiển.
- Hệ thống điều khiển tiết lưu điện tử nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn hệ thống vận hành bằng dây cáp truyền thống đồng thời cung cấp khả năng đáp ứng tức thời của tiết lưu tương ứng với sự điều khiển của người lái. Lợi ích sau cùng thu được là mức độ điều khiển và cảm giác ngoài kiểm soát thông qua tiết lưu giúp nâng cao kinh nghiệm của người lái.
- Hệ thống cấu hình truyền động li hợp kép vận hành li hợp một cách độc lập tương ứng cho các cấp số lẻ (số 1, 3 và 5) và các cấp số chẳn (số 2, 4 và 6). Bộ li hợp kép vận hành xen kẽ để nâng cao hiệu năng của việc chuyển số. Đây là bộ chuyển số nhanh và hiệu quả giúp truyền tải vận hành sang số với độ mượt mà vượt trội. 
 - Hệ thống truyền động trên chiếc VFR1200E vận hành một cặp ống láp đồng tâm (một ống vận hành bên trong một ống dạng rỗng khác), thiết kế ly hợp thẳng hàng đặc trưng và hệ thống mạch dầu máy tập trung bên dưới vỏ động cơ nhằm đạt được mẫu thiết kế thu gọn.
 - Một hệ thống nắp chụp đầu lòng được niêm kín giúp duy trì lượng nhỏ áp suất thụ động để cực tiểu hóa lực bơm cơ khí hoặc thất thoát công suất do độ hở chi tiết máy. Hệ thống này còn mang lại các ưu điểm của thiết kế bình dầu khô (giảm thiểu lượng dầu thất thoát khi bị đánh lên các chi tiết máy bên trên) không cần có bình chứa dầu riêng biệt.
- Bốn đệm giảm chấn bên trong động cơ và bộ truyền động hoạt động nhịp nhàng nhằm mang lại sự mượt mà trong phân bố sức mạnh của động cơ trong khi vẫn đảm bảo giữ được cảm giác kết nối giữa tiết lưu và các bộ phận gắn kết.

 

 

Bộ khung/Hệ thống nhún:
 
 - Lớp công nghệ GP kèm các chi tiết phụ trên thân xe nhằm đạt được khả năng kiểm soát lực cản không khí tối ưu. Không khí đi vào giữa các lớp áo và xuyên qua hai hộc lấy gió hình ovan ở phía trước rồi chia ra theo ống dẫn nhằm tăng độ ổn định của xe, nâng cao khả năng điều khiển xe ở vận tốc cao đồng thời làm mát động cơ, không khí cũng đi lệch xuống dưới xung quanh phần chân của người lái nhằm làm mát và nâng cao sự thoải mái cho người lái.
- Gắp một bên Pro Arm của Honda với hệ thống phuộc hơi đơn cắt bỏ các chấn động gắt ở giảm chấn sau trong các pha hành động. Hệ thống nhún này còn cung cấp khả năng điều chỉnh lò xo không tải bằng tay từ xa cũng như điều chỉnh độ đàn hồi với hành trình nhún là 5.1 inch.
- Bộ gắp Pro Arm được đặt bên trong bộ khung bắt gắp với khoảng trục có kích thước rộng nhằm tăng độ cứng của khung và trụ gắp nằm ở vị trí thẳng góc bên trên trục truyền động. Điều này cho phép sử dụng trụ gắp có kích thước lớn hơn kèm với chốt khung có cấu trúc lớn nhằm đạt được kết quả là nâng cao độ chịu lực và độ cứng của khung.
 - Phuộc và gắp trước cứng chắc theo hướng thể thao với phuộc trước có đường kính 43mm dạng phuộc ống ngược. Phuộc trước có khả năng tùy chỉnh độ cứng lò xo không tải và độ đàn hồi với hành trình phuộc là 4.3 inch.
 - Xe sử dụng heo dầu trước mới với sáu piton và đĩa thắng kích thước 320mm. Heo dầu sau loại hai piton đi kèm với đĩa thắng 276mm. Hệ thống thắng kết hợp của Honda (Honda Braking System – CBS) giúp phân bố lực thắng giữa thắng trước và thắng sau.
- Các bộ điều khiển mới mượt và chính xác hơn giúp nâng cao kinh nghiệm của người lái.
- Cấu trúc ghế ngồi mới mang lại hình dáng nghế ngồi có cấp độ cao hơn và chi tiết hơn.
- Một đồng hồ tua máy dạng kim lớn theo phong cách thể thao được bao quanh bởi đồng hồ LCD thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu tức thời, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và quãng đường còn đi được. Màn hình hiển thị còn hiển thị đồng hồ, hiển thị nhiệt độ xung quanh, tình trạng kích hoạt hệ thống kiểm soát truyền động (On/Off) và đèn hiển thị ABS.

Chức năng bổ sung:

- Bảo hành một năm không giới hạn số dặm có thể chuyển giao được, khả năng mở rộng chế độ bảo hành với chương trình bảo vệ Honda (Honda Protection Plan).
- Phụ kiện chính hãng Honda:
- Bộ túi treo bên hông dung tích 29L, hộp chứa đồ bên trên dung tích 31L với hệ thống mấy gài thao tác nhanh, túi nylon bên trong, túi treo bình xăng 7L, tấm chắn gió gắn thêm có thể điều chỉnh ở ba vị trí tích hợp với tấm chắn gió tiêu chuẩn để mở rộng khả năng chắn gió, bao tay sưởi ấm, phần yên xe dưới có thể thay thế với loại có bề ngang hẹp hơn nhằm giúp người lái có chiều cao thấp có thể dễ dàng chạm chân tới mặt đất trong khi vẫn đảm bảo tính tối ưu của thiết kế, dè con bánh sau, chân chống giữa (chống đứng), bộ chuyển hướng gió.

Chế độ bảo hành: Bởi vì chúng tôi rất tin tưởng vào chất lượng của từng sản phẩm phụ kiện chính hãng của Honda, chúng tôi tin tưởng đây là chế độ bảo hành tốt nhất trong ngành công nghiệp này. Chế độ bảo hành 1 năm bắt đầu từ ngày bạn mua phụ kiện.

 

 

Theo Honda.
TIN TỨC KHÁC